NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH HỆ THỐNG HỖ TRỢ TƯ VẤN CÔNG TÁC HỌC VỤ TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

  • Phạm Nguyễn Huy Phương
  • Vũ Thanh Nguyên
  • Nguyễn Thị Diệu Hiền
  • Bùi Công Danh
Từ khóa: Chatbot; thuật toán KNN, ngôn ngữ tự nhiên; mạng nơron

Tóm tắt

Chatbot là một hệ thống giao tiếp tương tác với con người bằng các phương pháp học máy, thực hiện cuộc trò chuyện thông qua một giao diện dưới dạng tin nhắn hoặc âm thanh. Trong thời kì chuyển đổi số ngày nay đã tạo điều kiện để chatbot tăng tốc nhanh chóng và tạo ra một hệ thống nhiều loại bot tương tự hệ sinh thái ứng dụng như trong việc chăm sóc khách hàng như cung cấp thông tin sản phẩm, đưa ra các thông tin gợi ý; quản lí hàng tồn, sắp xếp lịch, tra cứu dữ liệu y tế, chăm sóc sức khỏe. Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu xây dựng một hệ thống chatbot có khả năng hỗ trợ tư vấn thông tin học vụ cho sinh viên bằng cách tiếp cận kết hợp các kĩ thuật gom cụm KNN, mạng nơron, mô hình túi từ và phương pháp thống kê TF-IDF. Bằng cách kết hợp các kĩ thuật máy học cũng như gom cụm, chúng tôi đã xây dựng được một mô hình tính toán cùng với một hệ thống tương tự chatbot để hiểu và trả lời những câu hỏi về thông tin học vụ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-01-11