THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN KHỐI KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Võ Thuận Thành
  • Phan Thành Lễ
  • Nguyễn Hoàng Minh
  • Phan Thanh Việt
Từ khóa: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; sinh viên khối không chuyên; giáo dục thể chất; thực trạng giảng dạy

Tóm tắt

Bài viết này khảo sát 2 nhóm đối tượng gồm 29 giảng viên (GV) với 7 nhóm tiêu chı́ và 599 sinh viên (SV) thuộc khối không chuyên (KC) với 4 nhóm tiêu chı́ lấy ý kiến liên quan đến thực trạng giảng dạy các học phần Giáo dục thể chất (GDTC) ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Kết quả khảo sát cho thấy: (1) công tác giảng dạy các học phần GDTC cho SV KC ở Trường ĐHSP TPHCM là phù hợp, đáp ứng được nhu cầu và tạo được động lực học tập, thúc đẩy phát triển cá nhân ở người học. Công tác giảng dạy cơ bản đáp ứng yêu cầu về thể chất theo tiêu chuẩn nghề nghiệp mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; (2) việc đối sánh kết quả đầu ra vẫn còn hạn chế; người học gặp khó khăn trong việc đăng kı́ học phần; tı̉ lệlí thuyết với thực hành; người học còn khó khăn trong việc tiếp cận với quy trı̀nh phúc khảo; việc nâng cao khả năng học tập suốt đời của người học còn hạn chế. Kết quả nghiên cứu này có thể là cơ sở cho việc đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy GDTC cho SV KC ở Trường ĐHSP TPHCM trong giai đoạn tiếp theo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-06-16