THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP QUẬN PHÚ NHUẬN, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Nguyên Bình
  • Lê Nguyễn Kim Anh
Từ khóa: đạo đức; hoạt động giáo dục đạo đức; giáo viên mầm non; đạo đức nghề nghiệp; giáo dục đạo đức nghề nghiệp

Tóm tắt

Bài viết này sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, điều tra bằng bảng hỏi và thống kê toán học để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vi phạm đạo đức nghề nghiệp (ĐĐNN) của giáo viên mầm non (GVMN); nhận thức về tầm quan trọng, vai trò của giáo dục ĐĐNN đối với GVMN. Nghiên cứu cũng phác họa thực trạng về hiệu quả thực hiện nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ĐĐNN cho GVMN trên địa bàn quận Phú Nhuận. Khách thể nghiên cứu gồm 44 cán bộ quản lí và 180 GVMN thuộc 15 trường mầm non công lập trên địa bàn quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy các khách thể đều nhận thức rất rõ tầm quan trọng, vai trò của hoạt động giáo dục ĐĐNN cho giáo viên; nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục ĐĐNN cho GVMN còn có những hạn chế nhất định.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-06-16