THỰC TRẠNG DẠY HỌC TÍCH HỢP KĨ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI CHO HỌC SINH THÔNG QUA TIẾT HỌC THỂ DỤC TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Huỳnh Trung Phong
Từ khóa: dạy học tích hợp; kĩ năng thực hành xã hội; học sinh trung học phổ thông

Tóm tắt

Từ nhu cầu thực tế cuộc sống, chúng tôi đãtiến hành nghiên cứu vấn đề tích hợp phát triển kĩ năng thực hành xã hội (THXH) cho học sinh (HS) thông qua tiết học thể dục tại một số trường trung học phổ thông (THPT) ở Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứu như tham khảo, tổng hợp và phân tích tài liệu có liên quan; điều tra bằng bảng hỏi; thống kê toán. Kết quả nghiên cứu đã xác định được mức độ quan tâm của giáo viên và HS về kĩ năng THXH, mức độ kĩ năng THXH của HS được sử dụng trong tiết học thể dục và thực trạng việc tích hợp phát triển kĩ năng THXH cho HS thông qua tiết học thể dục; từ đó, đề xuất 5 biện pháp nhằm nâng cao kĩ năng THXH của HS thông qua giờ học thể dục tại một số trường THPT ở Thành phố Hồ Chí Minh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-28