“Tâm linh” và “Du lịch tâm linh” ở Việt Nam: Góc nhìn lý thuyết về thị trường tôn giáo

  • Đinh Hồng Hải
Từ khóa: Tâm linh; du lịch tâm linh; hàng hóa tôn giáo; hành vi con người

Tóm tắt

“Tâm linh” và “du lịch tâm linh” là những từ dùng
mới xuất hiện gần đây trong xã hội Việt Nam để chỉ các hoạt
động vừa liên quan đến tôn giáo - tín ngưỡng lại vừa liên quan
đến kinh tế - du lịch. Để hiểu rõ ý nghĩa của chúng, nghiên cứu
này sẽ bắt đầu từ việc giải thích từ nguyên đến việc tìm hiểu bối
cảnh ra đời và tồn tại của các từ ngữ này trong xã hội Việt Nam
đương đại. Nghiên cứu này sử dụng quan điểm lý thuyết hàng
hóa hóa của K. Marx và hành vi học của Ludwig v. Mises để
xem xét các vấn đề có liên quan trong khoảng thời gian từ “Đổi
mới” đến nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03
Chuyên mục
Articles