Giá trị của truyền thông tôn giáo trong điều kiện đa dạng tôn giáo...

  • Nguyễn Thị Minh Ngọc

Abstract

Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo. Hiện cả nước có 13 tôn giáo, 37 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân và cấp đăng ký hoạt động. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước nhất quán đảm bảo quyền tự do tôn giáo cho nhân dân qua hàng loạt văn bản pháp quy. Để đưa chính sách, pháp luật tôn giáo của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, đồng thời phản ánh kịp thời tình hình tôn giáo trong nước và quốc tế, cũng như hoạt động của các tổ chức tôn giáo ở nước ta, công tác truyền thông tôn giáo đóng vai trò rất quan trọng. Công tác truyền thông tôn giáo gần đây được Đảng Nhà nước thường xuyên quan tâm. Sự quan tâm đó thể hiện ở nhiều phương diện từ việc thành lập các tờ báo, tạp chí, mở rộng các phương tiện truyền thông đại chúng cho đến đa dạng hóa nội dung truyền thông tôn giáo. Bài viết này chỉ đề cập đến giá trị truyền thông và chủ thể truyền thông của Phật giáo và Công giáo.

 

Tác giả

Nguyễn Thị Minh Ngọc
Editor
điểm /   đánh giá
Published
2016-06-29
Section
Religions: Theoretical and Practical Problems