ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI PHÁP PHÁT HUY NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN

  • Phan Thị Lan

Tóm tắt

Bản chất của phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ là phát huy tính tích cực chủ động của sinh viên trong quá trình h ọc tập. Với chương trình giáo dục phổ thông mới đòi hỏi sinh viên sư phạm sau khi ra trường phải tiếp cận thực hiện ngay nhiệm vụ dạy học ở trường phổ thông. Vì vậy, tự học là yếu tố có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và quyết định kết quả học tập của sinh viên. Đổi mới phương pháp dạy học thuyết giảng theo hướng tích cực, phát huy năng lực tự học của sinh viên là giải pháp cần thiết ở trường đại học. Việc đổi mới này theo hai hướng: Chuẩn bị dàn bài thật rõ ràng, lời giảng phải gãy gọn, súc tích, chặt chẽ, trình bày theo lối tương tác; Trong quá trình thuyết giảng phải tổ chức các hoạt động đan xen.

Từ khóa:  Đổi mới phương pháp dạy học, năng lực tự học, sinh viên sư phạm

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-07-04
Chuyên mục
Bài viết