NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM NHẰM THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

  • Lương Thị Mai Loan*, Lương Tấn Thu

Tóm tắt

Nâng cao nhận thức và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, định hướng các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có trách nhiệm đang là định hướng kinh doanh mới và cấp bách, nhằm hạn chế những tác động tiêu cực và tăng tác động tích cực tới môi trường xã hội, cân bằng lợi ích cho tất cả các bên liên quan, để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, của xã hội. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng tuân thủ đạo đức trong kinh doanh, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội. Xuất phát từ thực tế trên, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội một cách thuận lợi hơn.

Từ khóa: trách nhiệm xã hội, kinh doanh thương mại, phát triển bền vững.

 

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-08-20
Chuyên mục
Bài viết