XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG XÃ HỘI

  • Cao Ngọc Anh Thi
Từ khóa: xử phạt vi phạm hành chính, quảng cáo, mạng xã hội.

Tóm tắt

Quảng cáo trên mạng xã hội là hoạt động xúc tiến thương mại phổ biến, có khả năng ảnh hưởng lớn đến nhiều chủ thể trong xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, số lượng người dùng tham gia vào mạng xã hội liên tục gia tăng. Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội là công cụ hữu hiệu để bảo đảm trật tự của hoạt động quản lý trong lĩnh vực quảng cáo, từ đó nhằm duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý nhà nước. Tuy nhiên, quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: một số hành vi vi phạm chưa được quy định cụ thể, còn mang tính định tính gây khó khăn cho công tác xử phạt, chưa quy định đầy đủ chủ thể bị xử phạt vi phạm hành chính.. Bài viết phân tích các quy định pháp luật hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, chỉ ra một số bất cập và đề xuất các giải pháp hoàn thiện.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-30