NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CÁC MÔ HÌNH QUẢNG BÁ CHỈ DẪN ĐỊA LÝ “NÓN LÁ HUẾ” RA THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC VÀ NƯỚC NGOÀI

  • Lê Trịnh Bảo Nguyên
  • Nguyễn Hà My
  • Trần Đức Việt
  • Lê Tiến Dũng
Từ khóa: quảng bá; chỉ dẫn địa lý; Nón lá Huế; trong nước, nước ngoài

Tóm tắt

Bài viết đánh giá thực tiễn công tác quản lý, quảng bá chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế” tại Thừa Thiên Huế, thông qua các số liệu điều tra, khảo sát về số lượng người sử dụng, cơ chế quản lý, quảng bá của cơ quan nhà nước. Thực trạng các hộ gia đình, cá nhân, cơ sở sản xuất sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế”. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đánh giá, phân tích những khó khăn, nguyên nhân trong quá trình quảng bá sản phẩm được cấp quyền bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế” ở trong nước và nước ngoài; đưa ra những nghiên cứu, đề xuất về các mô hình mang tính ứng dụng cao nhằm mục đích quảng bá, phát triển chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế” ở trong nước và nước ngoài đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu phát triển Thừa Thiên Huế về kinh tế, xã hội, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế hiện nay của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-30