QUẢN LÝ THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

  • Đình Lành Cao
  • Nguyễn Trung Dương
  • Lê Nhật Hồng

Tóm tắt

Trong nền kinh tế dưới sự tác động của “cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ngày càng phát triển, khiến thương mại điện tử trở thành một lĩnh vực kinh tế quan trọng đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thương mại điện tử đem lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập ở nước ta hiện nay. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng đặt ra nhiều vấn đề cấp bách trong công tác quản lý nhà nước về các hoạt động kinh doanh trực tuyến trong nền kinh tế số, đặc biệt là lĩnh vực thuế. Bài viết sẽ trình bày khái quát về hoạt động thương mại điện tử, vấn đề thu thuế đối với hoạt động này theo quy định của pháp luật Việt Nam, từ đó nêu lên thực trạng và đề xuất một số kiến giải nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong lĩnh lực thương mại điện tử.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-12