Du lịch-một sức mạnh kinh tế, văn hóa và chính trị/Tourism-a power of economic, cultural and political

  • Tuyết Trần

Tóm tắt

Cơ quan UNWTO đưa ra những con số đáng chú ý trong ngành du lịch thế giới trong năm 2006 là 735 tỷ USD thu nhập, 842 triệu lượt khách du lịch và hàng triệu công ăn việc làm cho dân chúng. Trong thời đại toàn cầu hóa kinh tế, không có một lãnh vực nào có vẻ “dễ ăn” như ngành du lịch: khách đến, đem tiền vào chi tiêu trong thị trường nội địa, thúc đẩy phát triển.

Nước Pháp vẫn dẫn đầu thế giới về số lượng khách đến hàng năm, đem lại nguồn thu nhập đáng kể, chiếm 6,5% tổng sản lượng quốc dân và 2 triệu việc làm cho dân chúng. Nước Đức cũng giữ vững được thị trường du lịch với nhiều chương trình dành cho văn hóa và thiên nhiên. Nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước đang phát triển cố gắng thu hút du khách bằng mọi tiểu xảo thương mại. Nhưng, những thiếu sót khi thực hiện công việc đón khách và tiếp khách, những vấn đề liên quan đến du lịch trên các lãnh vực văn hóa, xã hội, chính trị và an ninh cũng cần phải được chú ý và giải quyết. Châu Á có nhiều triển vọng tăng thu nhập và lượng khách đến, trong đó Việt Nam đang được xem là một ngôi sao sáng có tương lai.

ABSTRACT

 The UNWTO statistics are dreaming numbers in 2006: 735 bilions USD income, 842 millions of entering tourists and millions of jobs. In the gloabalization era, tourism seems to be an “easy” sectors: Tourist are coming, spend their money in the inside markets of the visited countries, increasing the countries development.

France is the world-wide leader in the “entering tourists”, generating 6.5% of the gross domestic product (GDP) and more than 2 millions jobs. At the European level, with cultural and nature travels, Germany succeed in consolidating the tourism market. Many countries, specifically the growing countries are doing efforts with “magic marketing methods” used to attracts people. However, some errors in management and cultural and political specificity must be proactively resolved. Asia has a large potential in the tourism area, including Vietnam considered as a future growing star.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2012-04-05
Chuyên mục
VĂN HOÁ - LỊCH SỬ