Một số ý kiến trao đổi với ông Lê Thành Lân qua bài "Ai là tác giả cuốn sách Lịch và lịch vạn niên?"/Some Comments on Lê Thành Lân’s Book "Ai là tác giả cuốn sách Lịch và lịch vạn niên?"

  • Lê Quý Ngưu

Tóm tắt

Bài viết đưa ra các dẫn liệu chứng minh những nhận xét của ông Lê Thành Lân trong bài “Ai là tác giả cuốn sách Lịch và lịch vạn niên?” có nhiều điều quy kết võ đoán và sai lầm. Tất cả các công trình nghiên cứu về lịch pháp được sử dụng trong cuốn Lịch và lịch vạn niên - Âm lịch Dương lịch đối chiếu 1780-2060 đều được tác giả đề cập trong Lời nói đầu và Thư mục tham khảo cuối bộ sách. Tác giả cũng khẳng định việc kế thừa các thành quả nghiên cứu về lịch pháp của những người đi trước, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin để biên soạn thành một cuốn sách công cụ, giúp người đọc tiện tra cứu đối chiếu âm-dương lịch là việc làm đáng quý và hết sức cần thiết.

ABSTRACT

        The article puts forward data to prove that a lot of Lê Thành Lân’s assertions in the book mentioned are artbitrary and mistaken. All the research works regarding calendars that are used  for the book A Perpetual Calendar 1780-2060, Solar and Lunar Dates Compared are  mentioned in the Foreword, and in the Bibliography at the end of the book. The author states that an effort to inherit the previous researchers’success in calendar making and to apply informatics for a calendar that enables readers to easily compare Solar to Lunar dates is necessary and should be honoured.   

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2011-09-15
Chuyên mục
TRAO ĐỔI