PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HALAL TẠI VIỆT NAM DƯỚI GÓC ĐỘ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

  • Huỳnh Thanh Tâm Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC)
Từ khóa: Islam; Halal; Việt Nam; Phát triển thị trường; Quản lý nhà nước.

Tóm tắt

Thị trường Halal hiện nay đang nhận được sự quan tâm từ nhiều nền kinh tế trên thế giới vì đây là thị trường rộng lớn và có sự tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ cho thị trường đầy tiềm năng này. Nếu có thể tận dụng cơ hội và điểm mạnh sẵn có, Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và có vị thế vững chắc trong thị trường Halal toàn cầu. Bài viết này tập trung nghiên cứu tổng quan về thị trường Halal, những thuận lợi và thách thức của Việt Nam trong quá trình tiếp cận thị trường này, cũng như đề xuất một số kiến nghị dưới góc độ quản lý nhà nước để góp phần vào công tác xây dựng và phát triển thị trường Halal tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-07-10