GIẢI PHÁP QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ BẢO LỘC, TỈNH LÂM ĐỒNG TRONG BỐI CẢNH CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 HIỆN NAY

  • Phương Nguyễn Thị Thùy
Từ khóa: Kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội; Quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội; Giải pháp quản lý; Các trường trung học phổ thông; Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Tóm tắt

Giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh ở các trường trung học phổ thông thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng trong những năm gần đây đã được tổ chức thực hiện và triển khai bước đầu có những kết quả nhất định. Các trường trung học phổ thông đã tổ chức thông qua các môn học trên lớp được lồng ghép, tích hợp; thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp…Học sinh bước đầu đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động giáo dục chưa được như mong muốn, khả năng vận dụng còn thấp, sự tham gia vào cuộc của các lực lượng phối hợp còn thiếu sự đồng bộ, chặt chẽ, đâu đó môi trường giáo dục chưa thực sự đảm bảo an toàn, lành mạnh cho học sinh. Dựa trên các nguyên tắc đề xuất các giải pháp, tác giả đã đề xuất 6 giải pháp quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh ở các trường trung học phổ thông thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Các giải pháp này đều có mối quan hệ mật thiết, tác động tương hỗ nhau, phù hợp với điều kiện thực tiễn của các nhà trường và được đánh giá cao qua quá trình khảo nghiệm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-29
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ