RÈN LUYỆN MỘT SỐ KỸ NĂNG GIẢI TOÁN VỀ ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ CHO HỌC SINH LỚP 12 (KHẢO SÁT TẠI HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG, TỈNH ĐIỆN BIÊN)

  • Minh La Đức
  • Tuấn Trần Xuân
Từ khóa: Kỹ năng giải toán; Ứng dụng đạo hàm; Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số; Huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Tóm tắt

Hoạt động dạy và học Toán học của học sinh phổ thông chủ yếu là giải bài tập, qua đó hình thành và rèn cho học sinh các kỹ năng giải toán - mục tiêu quan trọng trong dạy học môn Toán. Các công trình nghiên cứu về phương pháp dạy học Toán của Nguyễn Bá Kim (2015), Đào Tam (2010)... ghi nhận tri thức phương pháp như là phương tiện và kết quả của hoạt động. Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng đã quan tâm đến rèn luyện kỹ năng giải toán cho học sinh, song các nghiên cứu mới dừng ở việc rèn kỹ năng giải toán nói chung.
Bài viết này nghiên cứu, xác định các kỹ năng giải toán tự luận, trắc nghiệm cần rèn luyện và đề xuất các phương thức rèn luyện kỹ năng giải toán về ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số cho học sinh lớp 12, với địa điểm nghiên cứu cụ thể là huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-29
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ