Ảnh hưởng năng lực sáng tạo của sinh viên kinh tế các trường Đại học Đồng bằng sông Cửu Long
Tóm tắt
Nghiên cứu này với mục đích xem xét ảnh hưởng của các yếu tố đến năng lực sáng tạo của sinh viên khối ngành kinh tế các trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành khảo sát 498 sinh viên khối ngành kinh tế đang học tập của 10 trường Đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tác giả đã tiến hành thực hiện nghiên cứu qua 02 giai đoạn: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Bên cạnh đó, phương pháp phân tích dữ liệu được nhóm tác giả lựa chọn (1) đánh giá độ tin cậy của thang đo Cronbach’s Alpha; (2) phân tích nhân tố khám phá EFA; (3) kiểm định hệ số tương quan Pearson (4) phân tích hồi qui tuyến tính; (5) Kiểm định sự khác biệt Lavene. Kết quả nghiên cứu cho thấy, động lực nội tại và môi trường hỗ trợ có tác động đến năng lực sáng tạo của sinh viên, kết quả nghiên cứu một lần nữa củng cố cơ sở lý thuyết của nghiên cứu, đồng thời là căn cứ để tác giả đề xuất khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực sáng tạo của sinh viên khối ngành kinh tế các trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long.