Vai trò của thương hiệu tuyển dụng tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thanh Thủy Đặng
Từ khóa: Thương hiệu tuyển dụng, Giáo dục đại học.

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm nhận diện và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến thương hiệu nhà tuyển dụng của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Số liệu được thu thập được từ 270 người lao động được tuyển dụng và đang làm việc tại nhà trường từ 1 năm trở lại đây. Tác giả tiến hành đánh giá độ tin cậy của thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy được sử dụng để tìm và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu nhà tuyển dụng của trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy Thương hiệu tuyển dụng được đo lường bằng 5 nhân tố bao gồm: (1) Giá trị ứng dụng; (2) Giá trị truyền thông; (3) Giá trị thú vị; (4) Giá trị đãi ngộ; (5) Giá trị phát triển. Tuy nhiên, giá trị phát triển có tác động rất thấp đến Thương hiệu tuyển dụng. Kết quả cũng cho thấy Giá trị thú vị có tác động ngược chiều đến Thương hiệu tuyển dụng của nhà trường. Thương hiệu tuyển dụng là một chiến lược lâu dài. Thông qua việc hiểu được thương hiệu tuyển dụng của nhà trường sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo nâng cao thái độ và hành vi của nhân viên, xây dựng các chính sách nhân sự phù hợp và hiệu quả nhằm thu hút và giữ chân nhân tài cho nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-15
Chuyên mục
Chủ đề chính