Thương mại điện tử ở Việt Nam: thực trạng và kiến nghị

  • Quỳnh Anh Kiều
  • Lê Văn Tuyên
Từ khóa: Thương mại điện tử, trực tuyến, Việt Nam

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên toàn cầu tiếp tục thay đổi đáng kể với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Với Việt Nam, mô hình kinh tế này đã có những đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế và còn nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số bất cập như: khung khổ pháp lý chưa hoàn thiện, người mua vẫn còn thói quen thanh toán tiền mặt, nguồn nhân lực thiếu hụt... Bài viết này phân tích thực trạng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam và đưa ra một số kiến nghị nhằm tiếp tục phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới, đó là: hoàn thiện hành lang pháp lý phục vụ phát triển thương mại điện tử; đẩy mạnh áp dụng các hình thức, phương tiện thanh toán; phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử; phát triển dịch vụ hậu cần; siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-07