Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập ở Việt Nam: nhìn nhận dưới góc độ khoa học pháp lý

  • Hồ Xuân Thắng
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp, Việt Nam, pháp lý.

Tóm tắt

Trong nền kinh tế thị trường nhiều thành phần theo định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta, doanh nghiệp được hình thành để hoạt động kinh doanh tất cả những ngành nghề mà pháp luật không cấm, nhằm mục đích sinh lời. Quyền tự do kinh doanh, bình đẳng trước pháp luật đối với doanh nghiệp phù hợp với sự hội nhập quốc tế mà nước ta thực hiện phải được điều chỉnh bằng quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Trong đó, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được đề cập dưới góc độ kinh tế - xã hội mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện rõ mối quan hệ mật thiết trong sự tồn tại của kinh doanh với xã hội tại một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. Bài viết này tập trung bàn luận, phân tích, chứng minh cụ thể những trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh nhằm mục đích sinh lời trong nền kinh tế thị trường nhiều thành phần theo định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta dưới lăng kính khoa học pháp lý.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-01