Định hướng giáo dục con người ở một số quốc gia châu Á và hàm ý cho Việt Nam

  • Phí Hồng Minh
  • Bùi Mỹ Trinh
  • Nguyễn Cao Đức
Từ khóa: Giáo dục con người, châu Á, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam.

Tóm tắt

Phẩm chất con người cũng như nhân cách là những giá trị có tính phổ quát cao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, do đặc thù mỗi quốc gia, và mục tiêu hướng đến khác nhau, giáo dục con người ở mỗi nước vừa có những tương đồng song vẫn có nhiều khác biệt. Trước những biến đổi mạnh về công nghệ, xã hội, kinh tế và môi trường, xu hướng giáo dục con người thế kỷ XXI, các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực xây dựng các khuôn khổ năng lực cốt lõi cho một xã hội học tập suốt đời, giúp mỗi cá nhân có các tri thức cơ bản, biết ứng dụng chúng và có kỹ năng thích ứng trước một thế giới thay đổi không ngừng. Bài viết nghiên cứu định hướng giáo dục con người ở hai quốc gia châu Á điển hình là Hàn Quốc và Singapore, cùng một số khuôn khổ giáo dục con người phổ biến trên thế giới, để từ đó gợi mở một số kinh nghiệm hữu ích cho Việt Nam trong xây dựng định hướng giáo dục con người, đặc biệt là giáo dục nhân cách và kỹ năng cho thế kỷ XXI.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-15