BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC TỰ HỌC CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • BÙI THỊ HẢO
Từ khóa: Năng lực tự học, Lý luận chính trị, Đại học Công nghiệp

Tóm tắt

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ cho sinh viên thì ngoài những yếu tố giáo dục, đào tạo từ nhà trường, sinh viên phải phát huy tinh thần tự giác trong học tập. Hiện nay, bên cạnh những sinh viên chủ động, tích cực nâng cao năng lực cho bản thân thì không ít sinh viên học tập đối phó, qua loa, đặc biệt là đối với các môn nặng lý thuyết hàn lâm, có tính trừu tượng và khái quát hóa cao như các môn Lý luận chính trị (LLCT). Để nâng cao năng lực tự học các môn LLCT cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo cho Nhà trường, bài báo khảo sát 420 sinh viên đang theo học tại Trường để lấy số liệu phân tích, từ đó đề xuất 3 biện pháp cơ bản, đó là tăng cường sự nỗ lực của bản thân sinh viên; giảng viên tác động đến năng lực tự học của sinh viên và nhà trường cung cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập nhằm nâng cao năng lực tự học các môn LLCT cho sinh viên tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHCNTPHCM) hiện nay.

Bài báo: https://doi.org/10.46242/jstiuh.v63i03.4827

 
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-05