ẢNH HƯỞNG CỦA TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP ĐỐI VỚI KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • NGUYỄN THỊ THU TRANG
  • ĐÀO THỊ NGUYỆT ÁNH
  • NGUYỄN THỊ NGỌC ĐIỆP
  • LÝ THANH BÌNH
  • PHẠM THỊ OANH
  • ĐỖ THỊ THÌN
Từ khóa: kết quả đạt được, sinh viên năm nhất, sự hài lòng, sự gắn bó, sự phát triển, trải nghiệm học tập

Tóm tắt

Nghiên cứu đo lường mức độ ảnh hưởng của trải nghiệm học tập đối với các kết quả sinh viên đạt được trong năm học đầu tiên tại trường Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH). Đây là một chủ đề còn tương đối mới trong các nghiên cứu về giáo dục đại học Việt Nam. Dữ liệu thu được từ phiếu trả lời khảo sát của 898 sinh viên năm thứ nhất trường IUH cho thấy trải nghiệm học tập, xét tổng thể, có ảnh hưởng tích cực đối với kết quả sinh viên đạt được bao gồm sự phát triển về kiến thức, kỹ năng, nhân cách; điểm số; sự hài lòng và sự gắn bó với Nhà trường của sinh viên năm nhất IUH. Các yếu tố có ảnh hưởng nhiều đến kết quả nhất bao gồm nỗ lực học tập của sinh viên, sự hỗ trợ của Nhà trường dành cho sinh viên trong học tập và đời sống, chất lượng các mối quan hệ của sinh viên với những thành viên khác của trường. Các yếu tố còn lại, trừ “Hoạt động nhóm”, đều có ảnh hưởng với ít nhất một kết quả. Tuy nhiên, tương tác giữa giảng viên và sinh viên lại có ảnh hưởng tiêu cực với sự hài lòng của sinh viên.

Bài báo: https://doi.org/10.46242/jstiuh.v63i03.4822

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-05