MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM TĂNG CƯỜNG HIÊU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI

Some petitions to strengthen governmental management effectiveness of promotional activities

  • Huỳnh Thị Như Hiếu
Từ khóa: Hoạt động khuyến mại; Thương nhân; Cạnh tranh không lành mạnh; Khách hàng; Môi trường kinh doanh; Quản lý nhà nước; Giải pháp; Hiệu quả

Tóm tắt

Hoạt động khuyến mại là một trong những quyền thương mại của thương nhân được pháp luật quy định và bảo vệ. Tuy
nhiên trong th????i gian qua một số thương nhân đã lạm dụng chính quyền này để cạnh tranh không lành mạnh, gây thiệt hại đến
khách hàng và những chủ thể khác, ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định của nền kinh tế và môi trư????ng kinh doanh. Trong điều
kiện thực tiễn hiện nay, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng và nhu cầu kinh doanh của thương nhân
ngày càng cao, hoạt động khuyến mại đã được thương nhân phát huy một cách tối đa một mặt mang lại những lợi ích nhất định,
nhưng mặt khác cũng tác động tiêu cực không nhỏ đến tình hình xã hội. Trước thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với hoạt
động khuyến mại còn nhiều bất cập và cần phải xem xét lại ở nhiều khía cạnh, vấn đề cấp bách hiện nay là cần phải thực hiện một
số giải pháp hữu ích nhằm tăng cư????ng hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước đốivới hoạt động khuyến mại.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-06