CẢI TIẾN CÁC LỢI THẾ CẠNH TRANH TRONG SẢN XUẤT: TRƯỜNG HỢP CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM VIỆT NAM
The improvement of manufacturing competitive advantages: A case study in Vietnamese food industry
Từ khóa:
Lợi thế cạnh tranh; Ngành công nghiệp thực phẩm; Việt Nam
Tóm tắt
Nghiên cứu này kiểm tra trình tự cải tiến tối ưu và sự ảnh hưởng giữa các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong
ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Số liệu được thu thập từ một cuộc khảo sát tiến hành trên 500 công ty sản xuất lương
thực, thực phẩm Việt Nam trên toàn quốc. Mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết nghiên
cứu. Kết quả phân tích cho thấy trong các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thì chất lượng được xem là nền tảng cho sự cải tiến
các lợi thế cạnh tranh còn lại, và cải tiến chi phí là bước cuối cùng trong mô hình.
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-04
Chuyên mục
Bài viết