NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐỌC MỞ RỘNG TRONG VIỆC CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC TIẾNG ANH

  • Phạm Thu Hiền
Từ khóa: Đọc mở rộng, các hoạt động đọc, kỹ năng đọc, cải thiện từ vựng, nhận thức

Tóm tắt

Không ít sinh viên đại học gặp khó khăn với môn tiếng Anh trong chươngtrình học. Đặc biệt gặp khó khăn trong việc đọc các tài liệu bằng tiếng Anh để phục vụ choviệc học tập. Từ lâu đọc mở rộng đã được xác định là một phương pháp dạy và học ngoạingữ. Việc sử dụng chiến lược đọc mở rộng sẽ có khả năng thúc đẩy đến trình độ ngôn ngữcủa người học ngoại ngữ trong đó có kỹ năng đọc. Bên cạnh phương pháp, nhận thức củasinh viên cũng là một nhân tố quyết định sự thành công của việc dạy và học ngoại ngữ. Vìvậy bài viết này sẽ tìm hiểu về nhận thức của sinh viên về đọc mở rộng trong việc cải thiện kỹnăng đọc. Tác giả sử dựng bảng câu hỏi, thảo luận và phỏng vấn bán cấu trúc đối với sinhviên không chuyên ngoại ngữ tiếng Anh năm thứ 2, trường Đại học Kinh Tế - Kỹ Thuật CôngNghiệp để thu thập số liệu. Kết quả cho thấy, đa số sinh viên đều có thái độ tích cực và nhậnthấy sự tiến bộ về kỹ năng đọc tiếng Anh khi tham gia đọc mở rộng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-06
Chuyên mục
Bài viết