GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY VÀ HỌC THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ TẠI KHOA TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến những khókhăn của sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm khắcphục khó khăn, nâng cao hiệu quả dạy và học thành ngữ, tục ngữ tại khoa Tiếng Anh, trườngĐại học Mở Hà Nội. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ 276 sinh viên năm thứ 3 chuyênngành tiếng Anh thông qua bảng câu hỏi trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng phương pháp địnhlượng kết hợp với thủ pháp thống kê và phân tích. Kết quả cho thấy sinh viên nhận thức đượctầm quan trọng của việc học và sử dụng các thành ngữ, tục ngữ trong quá trình học tập. Tuynhiên, nghiên cứu cũng cho thấy những khó khăn của sinh viên khi học thành ngữ, tục ngữchủ yếu là do thiếu kiến thức về văn hóa, thiếu vốn từ vựng và chưa có phương pháp học phùhợp. Một số giải pháp đã được nghiên cứu đề xuất như: đa dạng các hoạt động trên lớp, thiếtkế nội dung bài giảng phong phú và đưa ra bài tập củng cố.