XÁC ĐỊNH MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC PHẦN TIẾNG ANH CƠ BẢN DỰA TRÊN PHÂN TÍCH DỮ LIỆU NHẬT KÝ TRÊN HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

  • Đặng Hải Đăng
Từ khóa: Đào tạo trực tuyến, hoạt động học tập, thống kê mô tả, kết quả học tập, phân tích dữ liệu

Tóm tắt

Việc phân tích, đánh giá kết quả học tập dựa trên quá trình đối với sinhviên đại học thường được đánh giá bởi các công cụ thủ công như điểm danh, cho điểmquá trình dựa trên các bài kiểm tra thành phần và được thực hiện trực tiếp bởi giảng viên.Việc này làm tăng khối lượng các công tác phi giảng dạy không những của giảng viên màcòn của đội ngũ hỗ trợ đào tạo do phải nhận và nhập lại dữ liệu trên hệ thống. Đối với hệthống đào tạo trực tuyến, các công việc này không những được thu thập tự động mà còncó thể tích hợp thêm các dữ liệu khác của người học khi thao tác với hệ thống. Nghiên cứunày phân tích dữ liệu trên nhật ký hệ thống và các yếu tố nhân khẩu học bằng việc sử dụngphân tích thống kê để tìm ra các quan hệ giữa các thuộc tính của người học trên hệ thống.Học phần được lựa chọn để phân tích dữ liệu là tiếng Anh cơ bản do có dữ liệu điểm sốphong phú với 4 kỹ năng. Qua đó phát hiện được các mối quan hệ giữa nhân khẩu học vàhoạt động học tập trên hệ thống đối với kết quả học tập môn tiếng Anh cơ bản trên nềntảng đào tạo trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-06
Chuyên mục
Bài viết