Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch Vĩnh Phúc

  • Trần Thu Phương
  • Bùi Văn Hiệp
  • Phan Thị Phương Mai
Từ khóa: Vĩnh Phúc, năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch, phát triển du lịch, du lịch, Vinh Phuc, tourism destination competitiveness, tourism development, tourism

Tóm tắt

Với vai trò ngày càng quan trọng của Du lịch trong nền kinh tế, ngày càng nhiều quốc gia, địa phương coi trọng phát triển du lịch, coi du lịch là động lực chính để phát triển kinh tế-xã hội. Do đó, nâng cao năng lực cạnh tranh trở thành một trong những yếu tố quan trọng, quyết định thành công về dài hạn của một quốc gia hay điểm đến du lịch trong việc thu hút khách. Bài viết dựa trên mô hình nghiên cứu năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch được phát triển bởi Ritchie và Crouch (2003), Dwyer và Kim (2003) làm nền tảng để xây dựng mô hình nghiên cứu năng lực cạnh tranh gồm 05 yếu tố là: sự hấp dẫn của điểm đến, cơ sở hạ tầng và vật chất kỹ thuật, sản phẩm và dịch vụ du lịch, công tác quản lý điểm đến và nguồn nhân lực để phân tích sức hấp dẫn của điểm du lịch Vĩnh Phúc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-10
Chuyên mục
Bài viết