Nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc tại các phòng đọc thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội

  • Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Từ khóa: bạn đọc, phục vụ bạn đọc, hoạt động thư viện, readers, serving readers, library activities

Tóm tắt

Trong chu trình hoạt động của thư viện, phục vụ bạn đọc là khâu cuối
cùng. Thông qua việc đánh giá chất lượng công tác phục vụ bạn đọc, thư viện hoàn toàn
có thể tự đánh giá được hiệu quả hoạt động của mình. Trong bài viết này, tác giả đề cập
đến các vấn đề liên quan đến công tác phục vụ bạn đọc tại các phòng đọc thư viện thuộc
Trường, lí do vì sao phải chú trọng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc, và tầm
quan trọng của cán bộ thư viện trong việc quản lý và truyền bá nguồn thông tin tư liệu, cơ
sở dữ liệu trong thời đại bùng nổ thông tin, thư viện số phát triển. Bài viết nêu những thuận
lợi, khó khăn, hạn chế thực tế đang ảnh hưởng trực tiếp đến việc phục vụ bạn đọc và nâng
cao chất lượng phục vụ bạn đọc. Trên cơ sở đó đề xuất giải pháp, kiến nghị giúp cho công
tác phục vụ bạn đọc tại các phòng đọc thư viện và Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội
nói chung phát triển, thu hút bạn đọc đến thư viện nhiều hơn nữa và phát triển phong trào
văn hóa đọc trong toàn Trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-09
Chuyên mục
Bài viết