Tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết nghề nghiệp của sinh viên du lịch (nghiên cứu điển hình đối với sinh viên khoa Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội)

  • Trần Thu Phương
  • Lê Thị Linh Chi
  • Phan Thị Phương Mai
Từ khóa: sinh viên, du lịch, sự gắn kết với nghề nghiệp, students, tourism, career commitment

Tóm tắt

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tốc độ phát triển nhanh, chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khi du lịch càng phát triển thì nhu cầu về nguồn nhân lực càng tăng, đặc biệt là việc giữ chân được các nhân viên muốn gắn bó lâu dài với nghề. Do đó, việc xác định được tầm quan trọng của các yếu tố tác động tới sự gắn kết với nghề nghiệp là vô cùng quan trọng. Bài viết dựa trên thuyết hai nhân tố của Herzberg và một số mô hình nghiên cứu đã có, tham vấn của chuyên gia làm nền tảng, từ đó đưa ra 3 nhóm yếu tố tác động tới sự gắn kết nghề nghiệp của sinh viên du lịch: nhóm yếu tố chủ quan (tính cách, mong muốn, nhận thức, năng lực), khách quan (các yếu tố đến từ cơ sở đào tạo, các yếu tố đến từ công việc, và nhóm yếu tố khác như gia đình, truyền thông).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-09
Chuyên mục
Bài viết