Thực hiện chuẩn đầu ra học phần môn cơ sở kiến trúc đối với sinh viên kiến trúc-khoa Tạo dáng Công nghiệp, trường Đại học Mở Hà Nội

  • Nguyễn Huy Hoàng
Từ khóa: Chuẩn đầu ra của bài học (lever learning output - LLO), chuẩn đầu ra của học phần môn học (course learning output - CLO), chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (program learning output - PLO), năng lực người học, mục tiêu học tập

Tóm tắt

Quá trình dạy và học một học phần bất kỳ (từ năm 1 đến năm cuối) trong một
chương trình đào tạo rất cần sự đánh giá có định lượng, có thang đo lường để nhằm mục
đích giúp người học đạt mục tiêu học tập (có kiến thức, kỹ năng, tự chủ-tự chịu trách nhiệm).
Với mục đích này, hoạt động dạy và học của thày và trò phải hướng đến là đạt được chuẩn
đầu ra (CĐR) môn học và CĐR chung của chương trình đào tạo (CTĐT), người học trải qua
quá trình tích lũy và dần đạt được những yêu cầu của khóa học. Bên cạnh định hướng, khung
đánh giá năng lực… còn phụ thuộc vào những thông số thực tế từ người học như chất lượng
đầu vào của người học, mục tiêu học tập của sinh viên… Điều này giúp giảng viên xác định
mức độ của CĐR môn học qua thực tế (từng lớp học) để đạt CĐR của môn học, từ đó nâng
cao chất lượng đào tạo, uy tín cơ sở đào tạo và nâng cao năng lực tuyển sinh, thu hút người
đến học tập, nghiên cứu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-08
Chuyên mục
Bài viết