Đề xuất phương pháp dạy học theo dự án trong giảng dạy môn Giao thoa văn hoá tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội

  • Lê Thị Vy
  • Lê Phương Thảo
  • Lê Thị Ánh Tuyết
  • Lưu Chí Hải
Từ khóa: phương pháp dạy học dự án, phương pháp thuyết trình, giao tiếp giao văn hóa, kỹ thuật dạy học, yếu tố tạo động lực., project-based teaching method, student-presentation method, intercultural communication, teaching techniques, motivational factors.

Tóm tắt

Mục đích của bài báo nhằm đề xuất cải tiến phương pháp dạy-học môn
Giao thoa văn hoá tại khoa tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội thông qua việc áp
dụng phương pháp dạy học qua dự án để phân tính tính ưu việt và thiếu sót của từng
phương pháp. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích định tính và định lượng, để miêu
tả khung cơ sở lý thuyết và thống kê dữ liệu khảo sát của bài báo. Dựa trên kết quả khảo
sát thu được từ 100 giảng viên và sinh viên (niên khóa 2020-2024) đã học môn Giao
thoa văn hóa tại khoa Tiếng Anh, Đại học Mở Hà Nội năm học 2021-2022, bài báo đề
xuất áp dụng phương pháp dạy học theo dự án trong giảng dạy môn Giao thoa văn hoá
tại khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội để nâng cao hiệu quả việc dạy và học.
Với việc áp dụng phương pháp dạy học dự án, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, sinh
viên thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể, thu thập dữ liệu từ cuộc sống, và thầy
trò cùng kiến tạo tri thức, đây cũng là những sự chuẩn bị cần thiết cho hành trình tiến
tới tương lai của sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-08
Chuyên mục
Bài viết