Giải pháp tạo hứng thú học trực tuyến môn viết cho sinh viên Khoa tiếng Anh Trường Đại học Mở Hà Nội trong đại dịch Covid-19

  • Trần Thị Lệ Dung
Từ khóa: Hứng thú, học tập trực tuyến môn viết, khó khăn, COVID-19, sinh viên Khoa Tiếng Anh, Interest, online learning in writing, difficulties, COVID-19, students of Faculty of English

Tóm tắt

Đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu, gây ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống xã hội, trong đó hoạt động đào tạo đại học.Trước những thách thức này, Trường Đại học Mở Hà Nội cũng đã triển khai học trực tuyến để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong quá trình triển khai hoạt động này, sinh viên vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn và rào cản đặc biệt là học trực tuyến môn viết. Qua cuộc khảo sát trực tuyến với 291 sinh viên tại Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội, kết quả nghiên cứu đã chỉ rõ các yếu tố tâm lý, môi trường và phương tiện/thiết bị học tập được xem là những nguyên nhân chính khiến cho việc học trực tuyến môn viết của sinh viên gặp nhiều trở ngại. Do đó, dựa trên kết quả nghiên cứu này, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp thiết thực để góp phần tăng sự hứng thú học trực tuyến môn viết đạt được hiệu quả tốt hơn trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-08
Chuyên mục
Bài viết