LỰA CHỌN XE ĐIỆN CHO GIAO HÀNG CHẶNG CUỐI TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ : VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ, GIÁ TRỊ CẢM NHẬN VÀ BỐI CẢNH

  • Lê Xuân Cù
Từ khóa: Dự định sử dụng, Giao hàng chặng cuối, Hà Nội, Xe điện

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu nhằm giải thích cơ chế của hành vi sử dụng xe điện cho giao hàng chặng cuối trong thương mại điện tử của người dùng. Bài viết phát triển mô hình nghiên cứu dựa trên nhóm yếu tố về công nghệ, giá trị cảm nhận và bối cảnh. Dữ liệu được thu thập từ 308 người dùng có nhu cầu sử dụng xe điện cho giao hàng chặng cuối tại Hà Nội. Mô hình cấu trúc tuyến tính được áp dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy lợi ích kỹ thuật, định hướng công nghệ, sự nhạy bén với môi trường, tính xu thế, và hỗ trợ chính phủ ảnh hưởng tích cực đến dự định sử dụng xe điện cho giao hàng chặng cuối. Tuy nhiên, cảm nhận chi phí ảnh hưởng ngược chiều đến dự định sử dụng xe điện cho giao hàng chặng cuối. Hàm ý lý thuyết và thực tiễn được thảo luận nhằm thúc đẩy hành vi sử dụng xe điện cho giao hàng chặng cuối của người dùng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-12