MỐI QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ HIỆU QUẢ BỀN VỮNG DOANH NGHIỆP: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA ĐỔI MỚI XANH VÀ HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP

  • Lê Thanh Tiệp
  • Thẩm Đức Hiếu
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội, Hiệu quả bền vững doanh nghiệp, Đổi mới xanh, Hình ảnh doanh nghiệp

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào mối liên hệ giữa trách nhiệm xã hội, đổi mới xanh, hình ảnh doanh nghiệp và hiệu quả bền vững doanh nghiệp trong ngành sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục tiêu của nghiên cứu là cung cấp cái nhìn sâu hơn về trách nhiệm xã hội bao gồm ảnh hưởng đến đổi mới xanh, tác động tới quá trình xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp và đóng góp vào hiệu quả bền vững của doanh nghiệp. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định tính và định lượng, qua đó kiểm định vai trò trung gian của đổi mới xanh và hình ảnh doanh nghiệp trong mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy trách nhiệm xã hội có tác động tích cực đến đổi mới xanh, hình ảnh doanh nghiệp và hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Đồng thời, đổi mới xanh và hình ảnh doanh nghiệp đóng vai trò trung gian trong việc truyền tải tác động của trách nhiệm xã hội đến hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Thông qua nghiên cứu này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung thấy được rằng thực hiện trách nhiệm xã hội không chỉ mang lại lợi ích xã hội mà còn góp phần vào sự phát triển và tạo ra lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp của họ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-15