ẢNH HƯỞNG CỦA THƯƠNG HIỆU XANH ĐẾN LỢI THẾ CẠNH TRANH XANH DƯỚI TÁC ĐỘNG TRUNG GIAN CỦA SỰ KHÁC BIỆT THƯƠNG HIỆU: NGHIÊN CỨU ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

  • Tăng Mỹ Sang
Từ khóa: Cạnh tranh, Doanh nghiệp, Khác biệt, Thương hiệu xanh

Tóm tắt

Khi môi trường trở thành vấn đề đáng chú ý trong hoạt động kinh doanh, vai trò của thương hiệu xanh trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh xanh cũng trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp. Nghiên cứu tìm hiểu tác động của thương hiệu xanh đến lợi thế cạnh tranh xanh dưới tác động trung gian của sự khác biệt thương hiệu. Mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập từ 344 người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phồ Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy thương hiệu xanh có tác động trực tiếp đến sự khác biệt thương hiệu và lợi thế cạnh tranh, sự khác biệt thương hiệu có tác động trực tiếp đến lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, sự khác biệt có tác động trung gian đến sự ảnh hưởng của thương hiệu xanh đối với lợi thế cạnh tranh. Dựa vào kết quả nghiên cứu, các nhà quản trị có thể lập chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu phù hợp, hướng đến phát triển bền vững. Về mặt lý thuyết, nghiên cứu cho thấy trách nhiệm đối với môi trường cũng là một yếu tố của lợi thế cạnh tranh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-15