ẢNH HƯỞNG CỦA CHÍNH SÁCH THUẾ XANH ĐẾN HÀNH VI TIÊU DÙNG HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TẠI VIỆT NAM

  • Nguyễn Thị Hải Bình
  • Phạm Thị Thu Hồng
Từ khóa: Thuế xanh, Hành vi tiêu dùng, Người tiêu dùng, Sản phẩm xanh, Doanh nghiệp

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu là đánh giá ảnh hưởng của chính sách thuế xanh đến hành vi tiêu dùng tại Việt Nam. Các phương pháp kiểm định hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khẳng định và mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích số liệu khảo sát từ 360 người tiêu dùng. Kết quả cho thấy các yếu tố môi trường, kinh tế và xã hội của chính sách thuế xanh có tác động đến hành vi tiêu dùng, bao gồm cả trung gian nhận thức tiêu dùng sản phẩm xanh. Bên cạnh đó, hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh cũng bị ảnh hưởng bởi: đặc trưng của doanh nghiệp và cách thức phản ứng của doanh nghiệp đối với các vấn đề môi trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-30