Tác động của giá trị cảm nhận, giá cả cảm nhận và tìm kiếm sự đa dạng đến hành vi của khách hàng trẻ trong tiêu dùng đồ ăn nhanh

  • Nguyễn Hoài Nam
  • Bùi Thị Ngọc Mến
  • Trịnh Thị Thảo
  • Vũ Thị Phương Thảo
  • Lê Thị Trang
  • Nguyễn Đức Lợi
Từ khóa: Giá cả cảm nhận, Giá trị cảm nhận, Tìm kiếm sự đa dạng, Sự hài lòng, Sự trung thành

Tóm tắt

 Thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng với sự có mặt của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Sự cạnh tranh gay gắt đòi hỏi các thương hiệu chú trọng tới việc nâng cao sự hài lòng và phát triển sự trung thành của khách hàng. Mục đích của bài viết nhằm xem xét, đánh giá tác động của các nhân tố giá cả cảm nhận, giá trị cảm nhận và tìm kiếm sự đa dạng đối với sự hài lòng, sự trung thành của người tiêu dùng trẻ khi sử dụng dịch vụ đồ ăn nhanh tại Hà Nội. Nghiên cứu được thực hiện bằng khảo sát đối với 321 khách hàng trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng giá cả cảm nhận, giá trị cảm nhận có ảnh hưởng tích cực tới sự hài lòng, sự trung thành. Bên cạnh đó, tìm kiếm sự đa dạng có vai trò điều tiết mối quan hệ giữa sự hài lòng và sự trung thành. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra các khuyến nghị góp phần nâng cao sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30