Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập

  • Nguyễn Thu Thủy
Từ khóa: Vị chủng tiêu dùng, eWOM, Hướng ngoại, Ý định tiêu dùng, Thực phẩm chức năng ngoại nhập

Tóm tắt

Mục tiêu của bài viết nhằm phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa hướng ngoại và truyền miệng trực tuyến đến ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập trong bối cảnh nền kinh tế mới nổi ở Việt Nam. Sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính với mẫu gồm 427 người tiêu dùng, kết quả nghiên cứu cho thấy nguồn thông tin truyền miệng trực tuyến tác động trực tiếp tới ý định tiêu dùng thực phẩm chức năng ngoại nhập. Chủ nghĩa hướng ngoại và niềm tin vào thông tin truyền miệng trực tuyến không có tác động trực tiếp mà tác động gián tiếp tới ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập thông qua tác động tới thái độ tiêu dùng. Tính vị chủng tiêu dùng điều tiết mối quan hệ trên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-31