ẢNH HƯỞNG CỦA NĂNG LỰC THÔNG MINH CẢM XÚC ĐẾN HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG - NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI HỆ THỐNG CỬA HÀNG THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • Dương Thị Hoài Nhung
  • Hồ Thị Hương Quỳnh
Từ khóa: Năng lực thông minh cảm xúc, Hiệu quả công việc, Nhân viên bán hàng

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu của bài viết nhằm đánh giá tác động của năng lực thông minh cảm xúc tới hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng, nghiên cứu điển hình tại hệ thống cửa hàng của Thế giới di động. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp định tính và định lượng nhằm thu thập và xử lý dữ liệu. Số lượng nhân viên bán hàng tham gia khảo sát gồm 265 đối tượng đang làm việc toàn thời gian tại 36 cửa hàng Thế giới di động của 11 quận Hà Nội. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 4 năng lực thông minh cảm xúc của nhân viên bán hàng gồm: năng lực nhận biết cảm xúc, năng lực sử dụng cảm xúc, năng lực thấu hiểu cảm xúc và năng lực quản lý cảm xúc đều có tác động tích cực tới hiệu quả công việc, trong đó năng lực quản lý cảm xúc có tác động mạnh nhất. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đã đưa ra khuyến nghị cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân sự và đào tạo phát triển năng lực thông minh cảm xúc cho nhân viên bán hàng, giúp tìm kiếm nhân sự phù hợp và nâng cao chất lượng đội ngũ của doanh nghiệp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-11