Đánh giá mức độ hài lòng của khách nội địa đối với các dịch vụ du lịch của cố đô Luangphabang, CHDCND Lào

  • Phạm Đức Chính
  • Phanthaphone CHANSYNA
Từ khóa: Du lịch, Sự hài lòng, Khách nội địa, Dịch vụ, Cố đô Luangphabang

Tóm tắt

Nghiên cứu này chú trọng đánh giá mức độ hài lòng của khách nội địa đối với các dịch vụ du lịch tại cố đô Luangphabang, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Bộ thang đo kiểm định Likert theo 5 cấp độ (từ 1 - Rất không đồng ý đến 5 - Rất đồng ý) được sử dụng để đánh giá mô hình mức độ hài lòng của khách nội địa về các dịch vụ du lịch được cung cấp. Nghiên cứu thực hiện phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và tương quan và hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy sự hài lòng của khách nội địa đối với các dịch vụ du lịch của cố đô Luangphabang chịu tác động bới 6 yếu tố: Lòng mến khách, An toàn, Tài nguyên du lịch, Cơ sở lưu trú, Phương tiện vận chuyển và Dịch vụ ăn uống - giải trí. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất những kiến nghị cho các nhà quản lý và các tổ chức kinh doanh du lịch của cố đô Luangphabang nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách nội địa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-28