ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO DỰ ÁN TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT Ở KHOA TIẾNG NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

  • Thị Bích Huệ Nguyễn
  • Trần Thị Thu Thuỷ
  • Nguyễn Thị Hoa
Từ khóa: Đào tạo, Tiếng Nhật, Dạy học theo dự án (PBL), Học chủ động, Phát hiện vấn đề, Giải quyết vấn đề, Làm việc nhóm

Tóm tắt

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và thế giới VUCA2 như hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực toàn cầu chất lượng cao không chỉ giỏi ngoại ngữ, chuyên môn mà còn cần có tính chủ động, có năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, có khả năng làm việc nhóm và tự định hướng là yêu cầu cấp thiết. Phương pháp dạy học theo dự án (Project Based Learning - PBL) chính là một trong những phương pháp giảng dạy có thể đạt được mục tiêu đào tạo trên (Yuasa & cộng sự, 2011). Trong bài viết này, nhóm tác giả giới thiệu phương pháp giảng dạy theo hình thức PBL cùng những hiệu quả thực tế đã áp dụng tại Khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại thương từ năm 2017 đến nay. Từ những kết quả thu được, tác giả hy vọng phương pháp PBL có thể sẽ được áp dụng rộng rãi vào giảng dạy tại các học phần ngoại ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội trong bối cảnh mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-31