PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TIẾNG ANH TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP TẠI ASEAN: THỰC TIỄN VÀ GỢI Ý CHÍNH SÁCH CHO VIỆT NAM

  • Hoàng Thị Hoà
  • Đỗ Hoàng Phương Nhi
Từ khóa: Giáo dục - đào tạo tiếng Anh, Giáo dục đại học, Việt Nam, ASEAN

Tóm tắt

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực có quy mô dân số đông và nhiều tiềm năng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong thời gian qua, các quốc gia thành viên đã đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, do khác biệt ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống, các nghiên cứu nhận định rằng các quốc gia trong khu vực cần nâng cao chất lượng giáo dục, trước hết là hệ thống hoá tiêu chuẩn tiếng Anh tại các trường đại học trong khu vực. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu so sánh và thống kê tại bàn nhằm hệ thống một số chính sách và quá trình triển khai trong lĩnh vực này tại Việt Nam và một số thành viên ASEAN. Nghiên cứu phân tích thực trạng giáo dục tiếng Anh bậc đại học ở Việt Nam, từ đó gợi ý một số giải pháp phát triển giáo dục - đào tạo tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập khu vực thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-31