CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN SỰ TẠI CÁC DOANH NGHIỆPTHƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

  • Nguyễn Lê Hải Khánh
Từ khóa: Sự hài lòng công việc, Doanh nghiệp thương mại điện tử

Tóm tắt

Bài viết này kiểm định các nhân tố thuộc môi trường nhân sự tác động đến sự hài lòng của nhân viên tại doanh nghiệp thương mại điện tử và kiểm chứng mối quan hệ giữa các biến tác động. Dữ liệu nghiên cứu thực hiện bằng phương pháp điều tra ngẫu nhiên với 101 nhân viên tại các công ty Sendo, Lazada, Tiki và Shopee thông qua điều tra bằng bảng hỏi. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0 qua các bước phân tích độ tin cậy, phân tích khám phá nhân tố, phân tích khẳng định nhân tố và mô hình hồi qui tuyến tính. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng bản chất công việc và đào tạo chuyên môn, thu nhập, cơ hội thăng tiến và năng lực, sự quan tâm của cấp trên và đồng nghiệp hợp tác và lãnh đạo công bằng có tác động tích cực đến sự hài lòng trong công việc tại doanh nghiệp

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30