NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG HÀNG GIẢ NHÃN HIỆU: NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM VỚI MẶT HÀNG ĐIỆN TỬ

  • Trần Hồng Anh
  • Nguyễn Ngọc Hạnh Dung
  • Phạm Thị Quỳnh Anh
Từ khóa: Hàng giả nhãn hiệu, Hàng điện tử, Mô hình S-O-R, Thái độ hữu dụng, Sự hài lòng

Tóm tắt

Sự phát triển nhanh chóng của kinh doanh và sử dụng hàng giả nhãn hiệu gây ảnh hưởng tiêu cực tới người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các ngành và nền kinh tế. Vì vậy, bài viết này có mục tiêu đánh giá các nhân tố tác động đến nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng hàng giả nhãn hiệu, cụ thể với mặt hàng điện tử. Nghiên cứu xem xét mối quan hệ của các tác động tâmlý tới thái độ hữu dụng và sự hài lòng cũng như ý định sử dụng hàng điện tử giả nhãn hiệu của người tiêu dùng dựa trênmô hình tâmlý học S-O-Rchỉnh sửa. Mẫu nghiên cứu gồm 407 khách hàng, được thu thập tại Hà Nội và Thành phố HồChí Minh (TP. HCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy thái độ của người tiêu dùng đối với hàng giả nhãn hiệu chịu tác động từ sự quan tâm của khách hàng về đạo đức, ảnh hưởng xã hội, tiêu dùng để tạo vị thế và ý thức về giá của sản phẩm, trong khi ý định sử dụng hàng giả nhãn hiệu của người tiêu dùng chịu tác động từ thái độ, quan tâm về đạo đức và ảnh hưởng xã hội

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30