MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA MICHAEL PORTER VÀ ỨNG DỤNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ BẬC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

  • Phan Thuỳ Chi
  • Hồ Thuý Ngọc
Từ khóa: Chuỗi giá trị, Chương trình liên kết đào tạo, Cơ sở đào tạo

Tóm tắt

Các chương trình liên kết đào tạo (LKĐT) quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển toàn diện của các trường đại học. Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá các chương trình đào tạo (CTĐT). Tuy nhiên, hiện nay, chưa có nghiên cứu nào đánh giá các giá trị theo chuỗi đối với chương trình LKĐT đang triển khai ở Việt Nam một cách tổng thể cho cơ sở đào tạo, nhà tuyển dụng và người học. Bài viết sẽ trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau: (i) Gia tăng trong chuỗi giá trị của chương trình LKĐT là gì? (ii) Quá trình vận hành chuỗi giá trị trong chương trình LKĐT diễn ra như thế nào? Nhóm tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu để ứng dụng mô hình chuỗi giá trị của M. Porter. Ngoài ra, nghiên cứu cũng thực hiện phương pháp phi thực nghiệm nhằm ghi nhận ý kiến của các chuyên gia trong ứng dụng mô hình chuỗi giá trị của M. Porter vào chương trình LKĐT quốc tế bậc đại học ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-15