SỰ GẮN KẾT VỀ TÌNH CẢM VỚI TỔ CHỨC TẠI CÁC DOANH NGHIỆP SAU SÁP NHẬP VÀ MUA LẠI Ở VIỆT NAM

  • Hoàng Thị Thuỳ Dương
Từ khóa: Gắn kết với tổ chức, M&A, Sự gắn kết về tình cảm, Sự khác biệt văn hóa

Tóm tắt

Nghiên cứu này kiểm tra ảnh hưởng của một số nhân tố về tâm lý tới sự gắn kết về tình cảm với tổ chức trong các doanh nghiệp sau M&A ở Việt Nam. Một khảo sát trên 170 đối tượng là nhân viên và quản lý cấp trung và cơ sở tại một số doanh nghiệp sau M&A cho thấy bốn nhân tố: sự hỗ trợ của tổ chức, sự công bằng trong tổ chức, hoàn thành hợp đồng tâm lý và sự hấp dẫn về văn hóa đối với doanh nghiệp mới có ảnh hưởng tích cực tới sự gắn kết về tình cảm với tổ chức, trong khi đó nhân tố sự khác biệt văn hóa không có tác động tiêu cực tới sự gắn kết này. Tác giả cũng tập trung một số đề xuất về quản lý cho các nhà quản trị doanh nghiệp sau M&A nhằm nâng cao gắn kết về tình cảm trong tổ chức.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-15