Các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn nơi mua rau của người tiêu dùng thành phố Quy Nhơn

  • Trần Lê Diệu Linh
  • Sử Thị Thu Hằng
  • Đào Vũ Phương Linh
Từ khóa: Lựa chọn nơi mua, rau, mô hình logit đa thức

Tóm tắt

Sử dụng mô hình Multinominal Logit, bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh
hưởng đến sự lựa chọn nơi mua rau tại thành phố Quy Nhơn. Kết quả ước lượng cho thấy,
ngân sách chi cho việc mua rau, thu nhập, tuổi, giới tính, thói quen trả giá, số ngày ăn chay,
tần suất theo dõi thông tin và nhận thức về sản phẩm là những nhân tố có ảnh hưởng đến
việc chọn nơi mua rau. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số hàm ý chính sách
nhằm thu hút và gia tăng khách hàng đến mua rau tại các kênh tương ứng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-22