12. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG GIẢNG DẠY TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

  • Nguyễn Đức Mạnh
  • Trần Thị Duyên
Từ khóa: Công nghệ thông tin; Trí tuệ nhân tạo; Giảng dạy; Cá nhân hóa.

Tóm tắt

Ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy, quản lý giáo dục đang trở thành một xu hướng tất yếu trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong giáo dục đại học. Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo đến chất lượng giảng dạy và sự thay đổi vai trò của giảng viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu định lượng và định tính từ khảo sát và phỏng vấn 50 giảng viên và 200 sinh viên tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Kết quả cho thấy công nghệ thông tin giúp cải thiện tương tác và tiếp cận tài liệu học tập giữa giảng viên và sinh viên, hầu hết các thầy cô đều rất quan tâm và mong muốn có thể ứng dụng các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại nhằm nâng cao chất lượng bài giảng và giúp sinh viên có thể tiếp nhận bài học nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, ứng dụng trí tuệ nhân tạo còn hạn chế. Nghiên cứu đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và cá nhân hóa học tập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-04-22
Chuyên mục
Bài viết